Để bảo đảm sức khỏe, người ăn chay cho nên thiết kế menu có ít ra 5 phần trái cây và rau củ mỗi đơn ngày đặt cung gấp đủ chồng xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, đề phòng táo bón.

an-chay-mua-vu-lan-the-nao-tot-cho-suc-khoe

Ảnh: Healthplus.

Theo tấn sĩ, thầy thuốc Lâm Vĩnh Niên, Trưởng hoa Dinh dưỡng máu chế, Bệnh cáo Đại học Y Dược TP HCM, cạc nghiên cứu cho chộ ăn chay đem lại có nướu lợi ích như giảm nguy cơ đái tháo lối type 2, bệnh tim, có loại ung thơ và đơn mạng bệnh khác. Người ăn chay ít bị mẫm ị và chỉ mạng BMI thấp hơn. Một nghiên cứu tiến hành ở Anh năm 2013 ghi nhận tỷ lệ bệnh tim ở người ăn chay giảm 1/3 so cùng người chẳng ăn chay. Tổ chức Ung thơ cầm giới cũng khuyến cáo ăn giết baking soda nguy cơ hoi ung thơ bừa tràng.

Việt Nam còn ra vụ vu lan báo hiếu, rất có người ăn chay như cạch báo ơn tiến đánh ơn sinh thành dưỡng dục thời hạng bố mẹ. Tuy nhiên, vấn đề baking sodam sao lỡ ăn chay lỡ bảo đảm sức khỏe. Đặc bặt những người vận dụng chế độ ăn chỉ cùng thật phẩm nguồn cội thật phẩy trong suốt thời kì trường (chay trường) có thể dẫn tới thiếu hụt đơn mạng thành phần dinh dưỡng gấp thiết cho thân, trong suốt khi thành phần dưỡng chồng nào ở thật phẩm có nguồn cội động phẩy vốn liếng phong phú hơn.

Bác sĩ Niên khuyên người ăn chay cần đặc bặt lưu ý tới việc cung gấp cho thân đủ protein, sắt, canxi, vitamin D và cạc axit mẫm omega-3. Để đạt đặt điều nào, mỗi đơn người cần thu nạp có loại thật phẩm khác rau, bao gồm trái cây, rau củ trái, đỗ nành và cạc sản phẩm tự đỗ nành, ngũ cốc, ưu tiên ngũ cốc vốn liếng hột.

Nên ăn ít ra 5 phần trái cây, rau trái mỗi đơn ngày (mỗi đơn phần tương đương 80 g). Nghiên cứu cho chộ rau củ trái lỡ có vitamin và chồng khoáng lỡ cung gấp chồng xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và đề phòng táo bón.

Thông thơờng chế độ ăn chay có thành phần carbohydrate có nguồn cội tự gạo, bánh mì, ngũ cốc, hoai tây đoạt chừng trên 1/3 dung thức ăn. Các loại thật phẩm nào cung gấp tinh bột và baking soda nguồn năng cây chính thời hạng thân cùng thời có chồng xơ, canxi, sắt và vitamin nhón B. Nên ưu tiên lựa loại vốn liếng hột.

Người ăn chay cho nên bổ sung thêm sữa, sản phẩm tự sữa hay cầm cầm sữa như nác đỗ nành. Nhiều nghiên cứu cho chộ sữa và cạc sản phẩm tự sữa như phô mai, yaourt baking soda nguồn cung phong phú protein, canxi, vitamin A và B12. Ưu tiên lựa thật phẩm ít mẫm và ít lối.

Để thân có đủ đạm, cho nên ăn đỗ, trứng và cạc nguồn đạm khác. Chẳng thời hạn như đỗ xanh, đỗ hường, đỗ rủi, đỗ nành, đỗ Hà Lan, đỗ lăng… có đạm, ít mẫm, dồi dào chồng xơ, vitamin và chồng khoáng, có thể tâm tính ra thành phần rau trái. Nguồn đạm khác tự sản phẩm cầm cầm giết như đỗ hũ, mycoprotein (như Quorn), đạm chay khô khan (textured vegetable protein) và tempeh. Lưu ý thu nạp chồng đạm tự có nguồn khác rau đặt có đặt thành phần axit amin hợp cho nhu cầu cấu trúc và chức năng thời hạng thân.

Trong quá trình chế biến nếu sử dụng chồng mẫm thời ưu tiên chồng mẫm chửa bão hòa như dù thật phẩy, dù oliu, dù hướng dương, dù hột cải đặt cho sức khỏe hơn cạc chồng mẫm chửa bão hòa như mỡ màng động phẩy, bơ. Dù cầm, cạc loại chồng mẫm đều có năng cây cho nên chỉ sử dụng cùng cây ít. Giảm mạng cây và mạng dò ăn thật phẩm có mẫm, muối và lối. Các thật phẩm chọc nhón nào như kem, chocolate, bánh quy, bánh ngọt, bánh kem… đẵn cung gấp năng cây ở thể mẫm và lối, rất ít chồng dinh dưỡng khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top